HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC BỆNH VIỆN 6 THÁNG ĐẦU NĂM, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM 6 THÁNG CUỐI NĂM 2024

        Thực hiện Kế hoạch công tác Bệnh viện năm 2024, ngày 30/7/2024 Bệnh viện Đại học Y Thái Bình tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Bệnh viện 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Đến dự Hội nghị có đại diện Đảng ủy; Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu Trường Đại học Y Dược Thái Bình; Các đồng chí trong Ban lãnh đạo Bệnh viện, phụ trách chuyên môn Bệnh viện, Ban Chi ủy, BCH Công đoàn, BCH Đoàn thanh niên; Các đồng chí Trưởng, Phó, Phụ trách các đơn vị; Điều dưỡng trưởng, Phụ trách công tác Điều dưỡng các khoa; Cán bộ cơ hữu được Nhà trường cử sang làm việc tại Bệnh viện và người lao động hợp đồng Bệnh viện.

(Hội nghị sơ kết công tác Bệnh viện 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024)

        Hội nghị sơ kết nhằm phát huy quyền làm chủ tập thể và trí tuệ của cán bộ viên chức, người lao động đánh giá công tác Bệnh viện 6 tháng đầu năm 2024 và xây dựng phương hướng thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 góp phần tích cực vào sự phát triển của Bệnh viện. PGS.TS.BS Nguyễn Xuân Bái – Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Bệnh viện chủ trì Hội nghị.

(PGS.TS Nguyễn Xuân Bái – Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Bệnh viện chủ trì Hội nghị)

        Thay mặt Ban Giám đốc, TS Đỗ Quốc Hương – Phó Giám đốc Bệnh viện báo cáo hoạt động 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm: Kết quả 6 tháng đầu năm 2024, Bệnh viện đã thực hiện tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân trong và ngoài tỉnh Thái Bình, là cơ sở thực hành cho sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Tổng số người bệnh đến khám chữa bệnh 42.143 lượt; Tổng số điều trị nội trú 3.203 lượt, đạt 53,61% tăng 0,3% so với cùng kỳ năm 2023. Tổ chức tốt việc khám sức khỏe cho 07 đợt khám sức khỏe với 1.245 lượt người gồm sinh viên của Trường, cán bộ của một số cơ quan đơn vị trong và ngoài tỉnh. Tiếp tục triển khai tiếp đón người bệnh đa dạng các hình thức như tiếp đón qua thẻ BHYT, VssID, VneID, CCCD gắn chip. Người bệnh đến khám chữa bệnh được đón tiếp chu đáo, quy trình khám chữa bệnh thuận tiện, uy tín Bệnh viện ngày một nâng cao, được người bệnh trong và ngoài tỉnh tin tưởng.

(TS Đỗ Quốc Hương – Phó Giám đốc Bệnh viện báo cáo hoạt động 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024)

        Bệnh viện tiếp tục phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, triển khai các kỹ thuật mới và tiếp nhận có hiệu quả chuyển giao kỹ thuật từ tuyến trên như: Phẫu thuật nội soi ổ bụng, Cắt khối tá tụy, Phẫu thuật nạo vét hạch ung thư, Thay khớp gối, khớp háng, Kết hợp xương trên màn hình tăng sáng…. góp phần phục vụ tốt cho nhu cầu điều trị, đặc biệt là những người bệnh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện lên tuyến trên điều trị, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển của người bệnh và gia đình.

        Khoa Thận nhân tạo hiện điều trị cho gần 100 bệnh nhân chạy thận chu kỳ nhiều năm nay đảm bảo an toàn, hiệu quả.

        Máy xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng được nội kiểm thường xuyên, bảo dưỡng định kỳ theo quy định. Kết quả ngoại kiểm máy xét nghiệm huyết học, hóa sinh hàng năm đạt kết quả tốt.

        Cùng với sự hoàn thiện quy trình chuyên môn kỹ thuật, Bệnh viện Đại học Y Thái Bình luôn quan tâm đầu tư hoàn thiện cơ sở vật, trang thiết bị hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày càng tốt hơn. Bệnh viện đã hoàn thành dự án mua sắm trang thiết bị y tế chuyên dùng, chuyên dùng đặc thù thuộc kế hoạch mua sắm năm 2023 và đưa vào hoạt động hiệu quả hệ thống máy chụp cắt lớp vi tính, máy siêu âm chuyên tim, máy phân tích tế bào máu tự động, ống nội soi đại tràng. Ngày 25/6/2024 Bệnh viện chính thức đưa vào sử dụng hệ thống phòng mổ mới được thiết kế theo tiêu chuẩn phòng sạch Class 10000 với thông khí áp lực dương cùng các trang thiết bị hiện đại.

        Tổ Quản lý Chất lượng Bệnh viện hoạt động hàng tháng theo chuyên đề, đã triển khai được các nội dung: đánh giá sử dụng biểu mẫu trong hồ sơ bệnh án; Khảo sát, đánh giá cơ cấu bệnh của người bệnh chuyển tuyến Quý I năm 2024; Khảo sát hài lòng nhân viên y tế…

        Kết quả đánh giá chất lượng Bệnh viện của Đoàn phúc tra Sở Y tế năm 2023 đánh giá Bệnh viện đạt 3,28 điểm (áp dụng 79/83 tiêu chí) tăng 0,15 điểm so với kết quả năm 2022. Kết quả khảo sát 651 phiếu khảo sát hài lòng người bệnh điều trị nội trú và ngoại trú: Tỷ lệ hài lòng nội trú đạt 92,81% và ngoại trú đạt 88,52% cho thấy người bệnh và người nhà người bệnh đã hài lòng về công tác khám chữa bệnh của Bệnh viện.

(PGS.TS Vũ Sơn – Phụ trách chuyên môn Bệnh viện, Tổ trưởng Tổ quản lý chất lượng phát biểu tham luận nội dung kết quả hoạt động quản lý chất lượng Bệnh viện)

        Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe tham luận của PGS.TS Vũ Sơn – Phụ trách chuyên môn Bệnh viện, Tổ trưởng Tổ quản lý chất lượng; CN Lương Thị Bình Nguyên – Phụ trách Đơn vị công nghệ thông tin về kết quả hoạt động quản lý chất lượng Bệnh viện và công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin tại Bệnh viện.

(CN Lương Thị Bình Nguyên – Phụ trách Đơn vị công nghệ thông tin phát biểu tham luận công tác chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin tại Bệnh viện)

        Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS.BS Nguyễn Xuân Bái – Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Bệnh viện làm rõ hơn nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm của Bệnh viện gồm các nội dung:

– Phấn đấu hoàn thiện Đề án vị trí việc làm và thực hiện công tác tuyển dụng nhân lực nhằm đảm bảo nguồn nhân lực phát triển Bệnh viện. Rà soát, triển khai công tác bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, chức danh quản lý còn thiếu. Xây dựng các nhân tố điển hình để đẩy mạnh phong trào thi đua.

– Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng Bệnh viện. Tiếp tục triển khai các DVKT là thế mạnh, đồng thời phát triển DVKT mới, DVKT theo yêu cầu đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Tăng cường chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu từ tuyến trên, triển khai các DVKT mới, mũi nhọn. Đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe để thu hút người bệnh trong và ngoài tỉnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện.

– Tiếp tục chỉ đạo cán bộ viên chức và người lao động nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, cải tiến trong công việc, thực hiện tốt quy tắc ứng xử, tác phong làm việc khoa học.

– Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành Bệnh viện, thực hiện hoạt động chuyển đổi số theo chỉ đạo của ngành y tế.

– Trình Nhà trường, Hội đồng trường phê duyệt dự toán, danh mục mua sắm, sửa chữa duy tu bảo dưỡng năm 2025 và kế hoạch năm 2025-2027; Cải tạo, sửa chữa các phòng bệnh Khu điều trị nội trú…

– Đảm bảo công tác xây dựng danh mục thuốc, hóa chất, vật tư y tế tiêu hao theo danh mục đấu thầu đúng quy định, cung ứng đầy đủ, kịp thời thuốc vật tư y tế, hóa chất cho công tác khám, chữa bệnh và công tác phòng chống dịch bệnh, thiên tai. Thực hiện công tác dược lâm sàng; thông tin, tư vấn về sử dụng thuốc

– Đẩy mạnh đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng Bệnh viện Xanh – Sạch – Đẹp;

– Quản lý tốt công tác thu, chi tài chính đảm bảo hoạt động chung của Bệnh viện, từng bước nâng cao đời sống cán bộ, người lao động.

(PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị)

        Đại diện lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến – Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Bệnh viện đạt được. Đồng chí nhấn mạnh Bệnh viện cần tập trung vào những mục tiêu về phát triển công tác chuyên môn phù hợp với nhu cầu và tình hình thực tế. Triển khai đồng bộ công nghệ thông tin, hướng tới Bệnh viện thông minh, đẩy mạnh hoạt động khu khám bệnh theo yêu cầu để xây dựng Bệnh viện Đại học Y Thái Bình xứng đáng là một Bệnh viện của Trường Đại học với kỹ thuật hiện đại, phong cách tận tình chuyên nghiệp góp phần nâng cao uy tín, chất lượng trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

        PGS.TS.BS Nguyễn Xuân Bái – Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Bệnh viện xin tiếp thu và triển khai ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư đảng ủy, Chủ tịch hội đồng Trường./.

Phòng CTXH

Bài viết cùng chủ đề:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *