BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y THÁI BÌNH TỔ CHỨC HỌP HỘI ĐỒNG NGƯỜI BỆNH CẤP BỆNH VIỆN

        Thực hiện kế hoạch của Bệnh viện Đại học Y Thái Bình, chiều ngày 28/11/2024 phòng Điều dưỡng phối hợp với các khoa lâm sàng tổ chức họp Hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện để lắng nghe, tổng hợp ý kiến người bệnh nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh ngày càng tốt hơn.

(Toàn cảnh Hội nghị)

        Tham dự buổi họp có TS Đỗ Quốc Hương – Phó Giám đốc Bệnh viện; ThS Lê Thị Thúy Nhàn – Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện, ủy viên thường trực kiêm thư ký Hội đồng người bệnh; DSCKI Đoàn Thị Minh Huề – Trường khoa Dược; CN Trần Thị Hà – Phụ trách Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn; đại diện các phòng chức năng và Điều dưỡng trưởng các khoa lâm sàng. Về phía người bệnh có Chủ tịch Hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện và người bệnh, người nhà đại diện cho người bệnh của các khoa lâm sàng trong Bệnh viện.

(TS Đỗ Quốc Hương – Phó Giám đốc Bệnh viện chủ trì Hội nghị)

        Họp Hội đồng người bệnh là một hình thức phát huy quyền làm chủ người bệnh, người nhà người bệnh trong việc đóng góp ý kiến về các hoạt động của Bệnh viện. Đây là hoạt động được Bệnh viện Đại học Y Thái Bình tổ chức định kỳ nhằm là nơi đối thoại hai chiều giữa người bệnh, người nhà người bệnh với Bệnh viện. Đồng thời cũng là kênh thông tin quan trọng giúp Bệnh viện tiếp thu những ý kiến về việc tổ chức, thực hiện tiếp đón, khám chữa bệnh và thái độ chăm sóc phục vụ người bệnh, tháo gỡ những vấn đề còn tồn tại từ đó từng bước cải tiến, nâng cao chất lượng Bệnh viện.

(ThS Lê Thị Thúy Nhàn – Trưởng phòng Điều dưỡng BV phổ biến quyền và nghĩa vụ của người bệnh)

        Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm”, các đồng chí trong Ban lãnh đạo Bệnh viện đã dành toàn bộ thời gian để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng,  góp ý của người bệnh và người nhà người bệnh về các mặt hoạt động chung của Bệnh viện. Trong đó rất nhiều ý kiến khen ngợi về trình độ chuyên môn, thái độ chăm sóc nhiệt tình, chu đáo của đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, kĩ thuật viên tại các khoa/phòng. Bên cạnh đó là các ý kiến đóng góp về cơ sở vật chất, hạ tầng, công tác vệ sinh, hậu cần phục vụ điều trị – chăm sóc cho bệnh nhân… Mọi ý kiến, thắc mắc của người bệnh và người nhà người bệnh đã được các đồng chí trong Ban lãnh đạo Bệnh viện lắng nghe, trực tiếp phản hồi và đưa ra các biện pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất.

 (Người bệnh đưa ý kiến đóng góp về một số hoạt động tại Bệnh viện)

        Phát biểu tại hội nghị, TS. Đỗ Quốc H ương – Phó Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: Bệnh viện Đại học Y Thái Bình là Bệnh viện hạng II tuyến tỉnh, trực thuộc Trường Đại học Y Dược Thái Bình, được thành lập năm 2003, là một trong những Bệnh viện đầu tiên trong cả nước thực hiện mô hình Bệnh viện Trường với mục tiêu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đào tạo thực hành, nghiên cứu khoa học, … Đến nay, sau hơn 20 năm thành lập Bệnh viện đã khẳng định được vị thế trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trong và ngoài tỉnh. Với đội ngũ cán bộ trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tay nghề giỏi kết hợp lý thuyết và thực hành, Bệnh viện đã quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, trang thiết bị hiện đại vào chẩn đoán và điều trị, triển khai nhiều dịch vụ kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu giúp người dân được thụ hưởng những thành tựu y học hiện đại và dịch vụ y tế chất lượng cao mà không phải chuyển lên tuyến trên. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, Bệnh viện không thể tránh khỏi những mặt hạn chế cần cải tiến. Đồng chí Phó Giám đốc Bệnh viện cảm ơn những tình cảm và ghi nhận các ý kiến đóng góp quý báu, sự sẻ chia, đồng hành của người bệnh và người nhà người bệnh. Đồng thời khẳng định, Bệnh viện sẽ từng bước khắc phục những vấn đề còn tồn tại, xây dựng Bệnh viện phát triển về mọi mặt để đáp lại sự tin tưởng của người dân đã dành cho Bệnh viện.

Phòng CTXH

Bài viết cùng chủ đề:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *